วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2559

เลือกซื้อบาร์โหนแบบไหนดีที่เหมาะกับความสูงของลำตัว






ทำให้ใครก็ตามที,เคยเอร็ดอร่อยกับแกงกะหรี่จากที่ไหนสักแห่งรู้สึกแปลกแยกกับที่นี่ นี่เป็นจิตวิญญาณของความกล้าได้กล้าเสียที่ขาดหายไปจากแคมเปญของผมมาโดยตลอดภายในร้านอาหารเป็นส่วนผสมแบบเดิมๆ ของพระราชวังมหาราชาและโรงงานวอลล์เปเปอร์กำมะหยี่พร้อมด้วยเครื่องหอม และเพลงดิสโก้จากบอมเบย์เบาๆ เติมเต็มความรู้สึกจนล้นพนักงานชาวอินเดียใส่เสื้อเชิ้ตสีขาวเข้ามาต้อนรับเรา ผมถามหาเจ้าของร้าน คุณแร'นดาห์'วาสักพัก ผู้ชายไฮเปอร์ร่างเตี้ยในชุดสีเทาก็พรวดพราดออกมาจากครัว เขายื่นมืออันใหญ่โตที่มีแหวนทองวงใหญ่สองวงคอยถ่วงไว้และส่งรอยยิ้มพิมพ์ใจ สงสัยว่าธุรกิจคงไปได้ดีสุดๆ“พอล มาดาม เชิญนั่งฃรับ ดื่มชาใส่เครื่องเทศสิ ไช  ที่ดีที่สุดของเรา แน่นอนว่าเรายังมีชาอังกฤษแบบธรรมดาด้วย วีเจย์ ขอไชตรงนี้นะนาย” บาร์โหนติดผนัง สำเนียงของเขาเป็นแบบคนอินเดียแถบแปซิฟิกตอนกลางที่มีความแข็งกระด้างโฮกฮากแบบคนอเมริกันขณะที่ดื่มซาเครื่องเทศใส่นมแสนอร่อย พวกเราก็เริ่มคุยธุรกิจกันอย่างรวดเร็ว คุณแรนดาห์วาบอกว่า เราสามารถใช้พื้นที่ได้ทั้งร้านเพื่อจัดงานเลี้ยงนํ้าชาตอนห้าโมงเย็น อันเป็นช่วงที่ร้านมีลูกค้าไม่มากเขาสามารถจัดเตรียมชาได้มากพอในราคาทั่วๆ ไปพร้อมจัดหาเค้กและแซนด์วิชแบบอังกฤษได้เหลือเฟือ และเตรียมพนักงานหกคนไว้คอยบริการ บาร์โหนเหล็กราคาถูก ประกอบด้วยลูกชายของเขาและหลานๆ ที่มาช่วยงานตอนที่พวกเขาไม่มีเรียนหลักสูตรปริญญาวิทยาศาสตร์ เขายังสัญญาด้วยว่าจะติดต่อนายกเทศมนตรีและคนสำคัญอีกสองสามคนให้ แล้วยังยืนยันด้วยว่า งานนี้จะมีแขกที่มีชื่อเสียงมามากพอจะให้สื่อเขียนถึงอย่าง  แน่นอน“ผมจะโทร.หาเพื่อนที่สถานี ‘ดับลิวบีเอฟเอ็ม’ เพื่อกระจายข่าวเรื่องงานนี้ทางวิทยุ จากนั้นจะพิมพ์โปสเตอร์ส่วนหนึ่งมาติดที่กระจกหน้าต่าง และโทร.หานายกเทศมนตรีเดี๋ยวนี้เลย ผมก็จะไปเล่นกอล์ฟกับเขาตอนแปดโมงเช้าพรุ่งนี้ เพราะฉะนั้นเขาไม่มีทางลืมแน่” เครื่องออกกำลังกายลดหน้าท้อง  ดูเหมือนว่าคุณแรนดาห์วาคือผู้ชายที่เข้ามาอยู่ในอเมริกาเพื่อจะตัดสินใจอะไรหลายๆ อย่างเท่าที่เขาจะทำไดในระยะเวลาที่สั้นที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เขาหัวเราะอย่างมีความสุขและหมุนสายนาพักาท่าจากทองที่ยืดหยุ่นได้ไปรอบข้อมือของเขาผมจ้องเขาและตกหลุมรักการมองโลกในแง่ดีของเขาเข้าให้“ถ้างั้นเรามาตกลงราคากันที่จ่ายห้าร้อยดอลลาร์ตอนนี้และจ่ายที่เหลือหลังงานเลิก ดีมั้ยครับ” เขาพูดขณะหัวเราะอยู่ คุณไม่มีทางเป็นเจ้าของนาฟิกาและรอยยิ้มขนาดใหญ่แบบนั้นได้ ถ้ามีแค่เพียงการมองโลกในแง,ดี ผมตระหนักก่อนจะหยิบบัตรเครดิตของศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวขึ้นมา


บาร์โหนประกอบง่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น