วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เพิ่มกล้ามเนื้อ เพิ่มความสูงด้วยบาร์โหนติดประตู






บรรลัย ทุกวันนี้ลังคมแก้ไขเศรษฐกิจ แก้ไขสถานการณ์ของลังคมไม่ขึ้นแล้ว ทุกคนก็รักษาตัวรอดเพื่อจะรักษาชีวิตของเขาไปชาติหนึ่ง ๆ เท่านั้นเองนอกนั้นก็หาวิธีปะตรงนั้น ตรงนี้!ปเรื่อย แก้ไม่ได้ อาตมาว่าเรามีทางเดียวเหมือนพระพุทธเจ้าตรัสไว้ว่า ทางนี้ทางเดียวเท่านั้น ไม่มีทางอื่น มีทางมรรคองค์แปดนี้ทางเดียว แต่การปฏิบัติธรรมทุกวันนี้!ม่ได้ปฏิบัติมรรคองค์แปดกันอาตมาจะเขียนถึงศาสนาพุทธ จะยกขึ้นมาให้ชัดเจน ในอวัจนสูตรพระพุทธเจ้าท่านตรัสไว้ชัดว่า ศาสนาของท่าน คืล จุลคืล มัชฌิมคืลมหาคืล แล้วก็...สำรวมอินทรีย์...แล้วก็จะเป็นฌาณ เป็นฌาณ แล้วก็จะเป็นวิชาแปด วิชาเก้า นึ่คือธรรมะชองพระพุทธเจ้า นึ่คือทางของพระพุทธ คืลสมาธิ ปัญญาทั้งที่มีที่,มาจากแห่งเดียวกัน แล้วทำไมมหาเถรสมาดม หรือว่าบรรดาพระที่เป็นหลักของประเทศ ท่านไฝได้มองถึงเรื่องนี้อาตมาตอบออกจะชัด ท่านไม่มีบารมีกัน บารมีต้องสั่งสมมาหลายชาติบารมีเป็นอำนาจด้วยหรือเปล่า?อำนาจก็คืออำนาจโดยธรรม อำนาจของธรรมะ บาร์โหนเหล็ก ซึ่งอำนาจธรรมะแพ้อำนาจโลกได้เหมือนกัน อย่างอาตมาเป็นต้น อำนาจโลกเรียกว่าโลกาธิปไตยเพราะฉะนั้น อำนาจโลกไม่ได้หมายความว่า เขาไม่มีฤทธื้ โลกาธิบ่ไตยมืฤทธี้แรงแต่ถึงอย่างไรก็ตาม สัจจะมืธัมมาธิปไตยของมันเองอยู่แล้ว อันนี้ก็เป็นแนวลึกกลับมาที่ความเสือม อาตมาจะอธิบายให้ฟัง ศาสนาพุทธ พระพุทธเจ้าท่านเน้นพระไตรปิฎกเล่มเก้าเป็นพระสูตรเล่มที่หนึ่ง ทั้ง 13 สูตร มี'จุลคืลมัชฌิมคืล มหาคืล บอกทิศทางการปฏิบัติไว้ครบทุกสูตร

ก็คือดีล สมาธิปัญญา ท่านตราว่า ต้องคืลเสิยก่อน คือ จุลคืล มัชฌิมาคืล มหาคืลแล้วก็สำรวมอินทรีย์ นี่คือการปฏิบัติ ไมใช่นั่งหลับตา พระพุทธเจ้าตราศาสนาสอนศาสนา บอกทฤษฎีศาสนา ในการปลูกฝังสร้างศาสนาแต่แรก พระองค์ก็ต้องเกิดอัน'นี้ขึ้นมาก่อน เพราะฉะนั้นพราหมณ์ทั้งหลายแหล่ คืออาจารย์ทางศาสนาในยุคนั้น เป็นอาจารย์ใหญ่ทั้งนั้น ใน 13 สูตรมาจากบรรดาพราหมณ์!หญ่ พระองค์รวมพระไตรปิฎกแล้วก็รวมเอาสูตรต่าง ๆ พวกนี้มาสมณะโพธรักษ์เป็นตัวอย่างไว้ มี 13 สูตร มันมีแง่คนละแง่ ที่จริงมีมากกว่านี้ แต่ผู้ที่ทำการสังคายนาพระไตรปิฎก ท่านเอาสูตรสำคัญ 13 สูตรนี้มาใส่ไว้ชึ่งมีองค์ประกอบที่แตกต่างกัน แต่โดยแก่นแล้ว คือวิธีการสอน คืออันเดียวกันหมดแสดงว่าพ่อท่านยํ้า หรือเสนอความสำคัญของวัตรปฏิบัติของพระให้มาจับเรื่อง จุลคัล มัฌิมคัล มหาคัลแน่นอน วินัย 227 เป็นวินัยอาชญา เป็นวินัยที่มีบทลงโทษ มีบทบังคับ ศาสนาพุทธไม่ใช่ศาสนาบังคับคืล สมาธิ ปัญญาไม่ได้บังคับใครใครปฏิบัติคนนั้นก็ได้ ใครไม่ปฏิบัติก็เรื่องของเขา แต่ถ้ามาบวชแล้วจะต้องอยู่ในวินัยนี้ ส่วนคืลนี้ คุณไม่ปฏิบัติ คุณก็ไม่ได้ มันถึงหย่อนไง แล้วก็ไม่มีความรู้ว่าต้องปฏิบัติคืลนี้ อาตมาเคยยืนยันคืลนี้จนถึงที่ตอนอาตมาถูกจับ ตอนอาตมาถูกจับอาตมาพิมพ์ ธรรมนูญของพุทธ มีจุลคืล มัชฌิมคืลมหาคืล แล้วอธิบายไว้เป็นเล่มเล็กๆ พิมพ์ออกไปเป็นแสนเล่ม พระธรรมปิฎกเห็นแล้วบอกว่า นี่คืลของพระอาริยะ อาตมาว่า ก็จริง เพราะศาสนาพุทธสอนให้พระเป็นอาริยะ ไม่ได้สอนให้พระเป็นปุถุชน เป็นโลกุตระหากเป็นเข่นนั้น กรณีการจัดการที่คักษาของพระภิกษุ ที่เป็นมหา-วิทยาลัยสงฆ์ต่าง ๆ ก็ถือว่าผิดทิศทางก็เรียนไปแบบโลกๆ เรียนไปเพื่อที่จะไปเป็นราชบัณฑิต ไปเป็นอนุศาสนาจารย์ ไปเป็นอาจารย๎ในมหาวิทยาลัย ไปต่อภูมิเป็นดอกเตอร์ แล้วก็ทำมาหากินไปเท่านั้นเองการจัดการคักษาพระเข่นนี้ เนื่องจากพระไม่สามารถปรับคัวและทู้ท่าทันโลกที่เปลี่ยนแปลงไป มิใข่หรือ?ไม่รู้เท่าทันโลก แล้วไปเป็นทาสโลกิยะ ไปเป็นทาสโลกแท้ๆ ทาสสังคมโลกิยะ ไม่ได้เข้าใจโลกุตระ โหนบาร์เพิ่มกล้าม ศาสนาพุทธเกิดมาและเด่นได้เพราะความเป็นโลกุตระ โลกิยะนั้นศาสนาไหนๆ ก็สอนกันทั้งนั้น มีแต่ศาสนาพุทธที่ยืนยันว่า เป้าหมายของสงฆ์เป็นโลกุตระ    ดังนั้นพ่อห่านเห็นว่า การดักษาของสงฆ์ควรจะเปลี่ยนไปเปีนเรื่องของโลกุตตระมากกว่าโลกียะ ต้องมีการปฏิรูปการดักษาสถาบันสงฆ์หรือไม่?แน่นอนถ้าปฏิรูปได้ แต่อาตมาไม่มีอิทธิพล ไม่มีบุญที่จะไปปฏิรูปได้เขาไม่ยอมรับด้วยชํ้า อาตมาพูดเขาหาว่าออกนอกรีต หาว่าผิด ถึงได้มีการขึ้นศาล แต่ศาลไม่ได้พิจารณาเรื่องธรรมะ แต่ศาลพิจารณาเรื่องกฎหมายเอาอาตมาผิด พอเอาเข้าจริงแล้วก็เลี่ยงไปเอากฎหมายมาตีอาตมา ก็กฎหมายมันบล็อกไว้แค่ว่า

 สั่งให้ถึกภายใน 7 วัน ถ้าไม่ถึก ผิดกฎหมาย เมื่ออาตมาไม่ยอมถึก เขาก็เอาผิดกับอาตมาแค่นั้นแหละ ส่วนธรรมะนั้นเราก็พยายามใส่เข้าไปในคำให้การ บาร์โหนติดประตูราคา ติดสำนวนไว้ตั้งเยอะแยะ เขาไม,เอามาพูดถึงเลย เขาพูดในแง่ประเด็นกฎหมาย ประเด็นของธรรมะเขาพูดเหมือนกัน ในประเด็นที่เขาเอามุมที่มันใช!ด้มาใช้เท่านั้นเอง สิงที่เราค้านเราแย้ง ไม่ได้น่ามาเป็นข้อมูลในการพิจารณาในตอนดัน พ่อห่านพูดถึงว่า ป็ญหาของศาสนาจริงๆ อยู่ที่ภิกษุพระภิกษุเป็นผู้ที่ถึบทอดพระศาสนา เพราะฉะนั้น อัน'น!ม่แท้ อันนี้ไม่จริง จึงไม่จริง เป็นอิทัปปัจจยตา เพราะไมมัลี่งนี้ เพราะไม่มีโลกุตระสิงที่เกิดจึงไม,เป็นโลกุตระ ศาสนาปัจจุบันถูกทำให้เป็นโลกิยะเท่านั้นแต่ถ้าเขาบอกว่า มีทั้งโลกียธรรมและโลกุตรธรรมนั้น นี่ก็จริง ศาสนาพุทธมีโลกียธรรมและโลกุตรธรรม โลกิยธรรรมที่อยู่ในระดับดี เรียกว่ากัลยาณธรรม ขายบาร์โหนประกอบง่าย  แต่ธรรมของพระพุทธเจ้านั้นข้ามเขตกัลยาณธรรมมาเป็นอาริยธรรม เขตของความเป็นอาริยธรรมอยู่ตรงปรมัตถ์ อยู่ตรงจิตเจตสิกรูปนิพพาน ซึ่งในอภิธรรมเขาก็เรียนกัน แต่ไม่เคยสามารถรู้จิตตนเองจริงๆแล้วก็ไม่มีวิธีอ่านจิตจริง ในเวทนา 108 เป็นอย่างไร อ่านลงไปว่าในเวทนานั้นสุขอย่างไร ทุกข์อย่างไร เหตุที่เป็นสมุทัยแห่งทุกข์ ที่หลงว่าเป็นสุขนั้นเป็นอย่างไร นี่เป็นโลกิยะพระพุทธเจ้าทรงสั่งสอนสาวกให้ออกจากโลกิยะนั่นเอง ออกจากกามออกจากอัตตา ออกจากมานะ ออกจากโลกิยะมา โดยแบ่งเขตอาการของจิตอารมณ์ของจิต จับสภาวะของจิตว่า อย่างนี้นี่มันโลกิยะ ลดเหตุแห่งโลกิยะ

บาร์โหน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น