วันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

โหนบาร์ช่วยลดการปวดหลัง ตอนที่ 1

ภรณีศีทบา ะ ค้ทช บอชนลุภธุรทจสีชนชาไค้ยังไงมันง่ายจนน่ากลัว พวกเขาเปลี่ยนกระป๋องกระป๋องสีจะหนัก หิ้วยาก ปิดยาก เปิดยาก เทยาก และไม่สนุกแต่ถึงกระนั้น มันก็อยู่ในตลาดมานานแล้ว คนส่วนใหญ่สันนิษฐานว่ามันต้องมืเหตุผลที่ทำให้เปีนเช่นนั้นดัทช์ บอยตระหนักดีว่ามันไม่มีเหตุผลอะไรหรอก และพวกเขายังตระหนักอกด้วยว่า กระป๋องเปีนส่วนหนึ่งของสินค้าที่ไม่อาจแบ่งแยกได้...ผู้คนไม่ไต้ซื้อสี แต่ซื้อกำแพงที่ทาสีแล้ว  บาร์โหนออกกำลังกาย และกระป๋องทำให้กระ-บวนการทาสีง่ายขึ้นอีกเยอะดัทช์ บอยใช้ความเข้าใจที่ลึกซื้งนี้ แนะน่ากระป้องใส่สิที่หิ้วง่ายขึ้น เทง่ายขึ้น และปิดง่ายขึ้น ยอดขายพุ่งสูงขึ้นทันที...ซึ่งไม่น่าประหลาดใจอะไรเมื่อคุณคิดถึงมัน บรรจุภัณฑ์ใหม่ไม่เพียงทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่มันยังช่วยให้การแพร่กระจายของสิดัทช่ บอยเพิ่มมากขึ้นด้วย (ในราคาขายปลีกที่สูงขึ้น!)   นี่คือการตลาดที่ทำได้ถูกต้อง เป็นการทำตลาดที่นักการตลาดเปลี่ยนแปลงตัวสินค้า ไม่ใช่โฆษณา© สินค้าของคุณสิ้นสุดที่ไหน และโฆษณาเพื่อการตลาดของคุณเริ่มต้นตรงไหน กระป๋องลี1ของดัทช์ บอย คือตัวสินค้าไม่ใช่โฆษณา คุณสามารถอ?บายสิ่งที่คุณขายให้ชัดเจนในทำนองเดียวกันนี้ได้มั้ยทรโนีศีทษา ะ คริสฃ ครีบมีคนอยู่สองประเภท... อุปกรณ์ฟิตเนส พวกที่เคยได้ยินตำนานของคริสปี ครีม โด'นทและทึกทักว่าทุกคนรู้จักมัน กับพวกที่อยู่ที่'ไหนลักแห่งที่โดนัทผู้เกรียงไกรยังไม่ไปปรากฏตัวแน่นอน'ว่าคริสปี ครีมทำโดนัทอร่อย แต่ใช่โดนัทหรือเปล่าที่คุ้มค่ากับการขับรถตั้งหนึ่งชั่วโมงเพื่อไปชื้อ เห็นได้ขัดว่าพวกที่บ้าโดมัทเชื่อว่าใช่ และความจริงที่โดดเด่นข้อนี้ คือหัวใจของความสำเร็จของคริสปี ครีมเมื่อคริสปี ครีมเปิดตัวในเมืองแห่งใหม่ พวกเขาเริ่มต้นด้วยการแจกโดนัทหลายพันชื้น คนที่มีแนวโน้มว่าจะโผล่หน้าไปรับโดนัทร้อนๆฟรี คือพวกที่เคยได้ยินตำนานของคริสปี ครีมมาก่อนอย่างไม่ต้องลงลัยและดีใจที่ในที่สุดพวกมันก็มาถึงเมืองนี้เสียทึ  คนจามเหล่านี้จะรีบบอกต่อเพื่อนฝูง ขาย ให้เพื่อนฝูง และแม้กระทั่งลากเพื่อนฝูงไปที่ร้าน และตรงนี้เองที่ส่วนที่สองเข้ามามีบทบาท ครีสปี ครีมหมกหม่นอยู่กับการทำให้ทุกคนพูดจาภาษาโดนัททันทีที่พวกเขาเปิดร้านในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง พวกเขาจะรีบติดต่อกับปีมนี้ามัน ขายบาร์โหน  ร้านกาแฟ และบริการส่งถึงบ้าน เปัาหมายน่ะหรือครับ เพื่อให้มันง่ายสำหรับใครบางคนที่จะเดินสะดุดเข้ากับสินค้านี้ พวกเขาเริ่มต้นที่คนผู้ซึ่งจะขับรถเป็นระยะทางยี่สิบไมล์เพื่อไปซื้อโดนัทฃองพวกเขาและจบลงที่คนซึ่งเกียจคร้านเกินกว่าจะเดินข้ามถนนถ้าสินค้ายังคงความโดดเด่นไว้ได้ (และครีสปี ครีมกล้าวางเดิมพันหลายล้านว่ามันจะเป็นเช่นนั้น) คนขี้เกียจบางคนก็จะเปลี่ยนเป็นคนที่มี'โอตากุเกี่ยวกับ'โดนัท พวกเขาเริ่มสร้างคลื่นลูกใหม่ของพวกที่คลั่งคริสปี ครีม และแพร่กระจายมันในเมืองแห่งใหม่ จนกระทั่งมันกลายเป็นลูกโซ่ควรสังเกตว่าวิธีนี้อาจใช้ไม่ได้ผลกับขนมบาเกล หริอบราวปีความคลั่งไคล้ที่แฟนๆ โดนัทมีต่อครีสปี ครีม  บาร์โหนสนามเด็กเล่น เป็นสิ่งที่เกิดจากอารมณ์ความรู้สึกทางจิตใจเป็นอย่างมาก การค้นพบสิ่งนี้และการงัดง้างความรู้สึกนั้นออกมา คือหัวใจของปรากฏการณ์นี้ พูดอีกอย่างหนึ่งก็คือ ต้องมองหาตลาดเล็ก ๆ ที่จะขายสินค้าหริอบรีการที่เฉพาะเจาะจงเสึยก่อนแล้วค่อยสร้างสินค้าที่โดดเด่น...ไม่ใช่ในทางกลับกัน

บาร์โหนติดประตู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น