วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

การใช้ชุดถ่วงน้ำหนัก เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งของร่างกาย ตอนที่ 1





ทำไมเท็ด ลืออนซีส มหาเศรษฐีพันล้าน เจ้าของวอชิงตันวิชาร์ดสจึงเลือกพักที่โฟร์ ซี'ชันสัในแมนรัตตัน ผมหมายความว่าเขาสามารถพักที่ไหนก็ได้ที่เขาอยากพัก เหตุผลที่ดืที่สุดเท่าที่ผมสามารถบอกได้ก็คือ เขาเลือกพักที่นั่นก็เพราะพนักงานทุกคนที่คาเฟ่รู้ว่าควรจะเสิร์ฟไอช์ที (ชาเย็น) ให้เขายังไง มันจะถูกเสิร์ฟมาในแก้วผอมสูงและใส่ป้าแข็งพร้อมกับนํ้าเขื่อมที่หวานสุดๆ ใส่จอกใบเล็กๆ ตั้งมา'ข้างๆเขาไม่ได้ขอ แต่พนักงานทำเอง ที่ถ่วงน้ำหนักทำเอง ทุกคนที่มาพบเท็ดที่'โรงแรม'จะต้องสังเกตเห็น ผมคิดว่ามันทำให้เท็ดมีความสุฃที่เพื่อนๆ สังเกตเห็นมันการมีอะไรบางอย่างเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว สามารถทำให้คนเรารู้สึกว่าตัวเองเป็นบุคคลพิเศษได้แอล.แอล.

 มีนสามารถขายเสื้อผ้าสั่งซื้อทางไปรษณีย์ให้แก่คนที่ไม่เคยไว้ใจระบบสั่งซื้อทางไปรษณีย์ได้ การรับประกันสินค้าคือสิ่งที่ทำให้มันได้ผล ลองสั่งซื้อกางเกงตัวหนึ่งมาจุดไฟเผา แล้วส่งขี้เถ้ากลับไปแอล.แอล. มีนจะคืนเงินให้คุณทันที เรื่องราวทำนองนี้ทำให้มันง่ายสำหรับคนจามที่จะกระจายคำพูดออกไปมอเตอร์ไซด์ประเภทไหนที่ขาควิล โอ'นิล นักบาสเก็ตบอลผู้มีขื่อเสียงของอเมริกาเป็นเจ้าของ เจลซี่ เกรกอรื่ เจมส์ เป็นผู้ผลิตมอ-เตอร์ไซด์ยักษ์ชนิดสั่งทำราคาหนึ่งแสนดอลลาร์ มอเตอร์ไซด์แต่ละคันทำด้วยมีอ มันใช้เวลาหลายเดือนในการทำ ต้องเข้าคิวรอหลายปี  และได้กำไรเยอะมาก คนที่มีปัญญาซื้อมอเตอร์ไซด์ราคาแพงขนาดนี้ต้องการ (และอาจจะลมควร)  ชุดถ่วงน้ำหนัก lazada ให้มันทำขึ้นสำหรับเขาคนเดียวเท่านั้นการทำอะไรบางอย่างที่แพงมากและสั่งทำเฉพาะ ย่อมมีความโดดเด่นในตัวของมันเองอยู่แล้วฮัมเฆอรใหญ่เกิน'ไป กว้างเกินไป อัปลักษณ์เกินไป และขาดประสิทธิภาพเกินกว่าที่จะเป็นรถ มันไม่เหมาะลับถนนสาธารณะ มันสร้างความรำคาญใจให้กับคนส่วนใหญ่ที่ต้องเจอมัน แน่นอนว่ายกเว้นสำหรับคนที่ซื้อมัน พวกเขาส่วนใหญ่ไม่ได้ต้องการมีไว้เพื่อขับไปบุกป่าฝ่าดง หรือปีนขึ้นไปตามเนินทรายที่ลาดขัน คนขับรถฮัมเมอร์แค่ขอบสร้างความรำคาญใจให้พวกเราที่เหลือ พวกเขามีความสุขกับการขับรถที่โดดเด่นอย่างแท้จริงทำไมผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์จึงบินข้ามโลกไปร่วมงานเทศ-กาลภาพยนตร์ที่เมีองคานส์ ถึงแม้ว่างานเลี้ยงจะสนุกสนานก็จริง แด่มันก็ไม่อาจขดเขยความไม่สะดวกสบาย เงินทอง และเวลาที่ต้องลงทุนไป เหตุผลนั้นง่ายมากครับ...บรรดาผู้อำนวยการสร้างรู้ว่าอะไรบางอย่างที่โดดเด่นจะเกิดขึ้นที่นั่น ภาพยนตร์บางเรื่อง ผู้กำกับบางคน หรือดาราบางคนจะต้องเป็นข่าว  ที่ถ่วงน้ำหนักข้อเท้า ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์จะได้พบสิ่งใหม่ๆ และนั่นคือเหตุผลที่ทำให้พวกเขาไป สินค้าของคุณจะเป็นข่าวไต้ยังไง (โปรดสังเกตว่ามีความแตกด่างอย่างใหญ่หลวง ระหว่างการสร้างข่าวกับการเปีนข่าว การหาทางออกทีวีด้วยการโฆษณาประชาลับพันธ์ไม่ใช่กลยุทธ์ระยะยาวเท่าไรนัก มันจะได้ผลดีกว่ามาก เมื่อคุณมีอะไรบางอย่างจะพูดจริงๆ)ลูกขายของผมไปที่ไหนเพี่อชื้อสัตว์เลี้ยงตัวใหม่ของเขา ลองพิมพ์คำว่า 'frog pet' ในกูเกิลดูสิครับ แล้วคุณจะเจอ: ขายลูกอ๊อด (ที่อีก'ไม่นานก็'จะ'โตเป็นกบ) ในอ่างพลาสติกใบเล็กๆ ลูกขายของผมบอกเพื่อนไปยี่สิบคนแล้วเกี่ยวกับเรื่องนี้ และหนังสือตำนานเล่มเล็กๆ เกี่ยวกับกบที่พวกเขามี ท่าให้มันง่ายยิ่งขึ้นไปอีกในการบอกต่อๆ กันไป (คุณรู้นั้ยว่ากบบางตัวที่พวกเขาขายมีอายุยืนยาวตั้งสิบเจ็ดปี) ความคลั่งไคล้ของบริษัทที่มีต่อเรื่องนี้เพียงเรื่องเดียว ท่าให้พวกเขาเป็นทางเสือกที่ชัดเจนเข่นเดียวกับอีกสองร้านในนิวยอรี'ค ร้านหนึ่งมีขื่อว่า Just Bulbsอีกร้านขื่อ Just Shades ไม่ ทั้งลองร้านไม่ได้เป็นอะไรกัน และไม่ ทั้งลองร้านไม่ได้อยู่ใกล้กัน แต่ใช่ครับ พวกเขาโดดเด่นมากทั้งคู่ใช่

 คุณเคยได้ยืนเกี่ยวกับรถวอลโวมาก่อน แต่ความจริงก็ยังคงเหมือนเดิมว่า  ถุงทรายถ่วงน้ำหนักซื้อที่ไหน ประเทศเล็กๆ แห่งหนึ่งได้สร้างรถที่มีข่องทางท่ากำไรเพราะประเทศนั้นทำให้มันง่ายมากสำหรับคนจาม ที่จะขายรถให้กับคนที่ไม่รู้ว่าพวกเขากำลังขาดอะไรไป ความจริงที่ว่าวอลโวถูกวิพากษ์-  วิจารณ์อย่างกว้างขวางว่าอัปลักษณ์ คือจุดเริ่มต้นที่ดืฃองการพูดคุยความจริงที่ว่าคุณเคยไต้ยินเรื่องนี้มาก่อนนับร้อยครั้ง คือเครื่องพิสูจน์ว่ามันได้ผลคุณจำกล1องยาวได้มั้ย กล่องกระดาษแข็งยาวสิบนิ้วที่ใช้ใส่แผ่นซืคืมานานหลายปีแล้ว บริษัทแผ่นเสียงคิดว่ากล่องที่เพิ่มขึ้นจะช่วยให้พวกเขาได้ตลาดมากขึ้น ในขณะที่พ่อค้าขายปลกคิดว่าพวกมันจะช่วยลดปัญหาเรื่องลักขโมยลงได้บ้าง แต่ศิลปินบางคนโวยวายไม่ชอบใจนอกจากการที่ผู้บริโภคไม่ชอบการบรรจุหีบห่อแบบนี้แล้ว ศิลปินยังระบุว่าต้นไม้หลายล้านต้นต้องถูกตัดโดยไม่จำเป็น เพื่อนำมาทำหีบห่อที่ใช้แล้วทิ้งแบบนี้ แถมยังทำให้โลกเต็มไปด้วยขยะอีกต่างหาก เหตุผลหนึ่งที่ทำให้การรณรงค์นี้ประสบความสำเร็จ ก็เพราะคนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยมันง่ายมากที่ข่าวจะแพร่กระจายออกไป และง่ายยิ่งขึ้นไปอีกสำหรับบริษัทใหญ่ๆ ที่จะทำตัวเป็นผู้อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ด้วยการยอมแพ้ต่อคำขู่ว่าจะเลิกซื้อสินค้าของพวกเขา และด้วยการหยุดผลิตกล่องยาวนั้นในขณะที่คอมพิวเตอร์คือตัวอย่างที่ชัดเจน

ว่าเทคโนโลยีสามารถทำให้สินค้าโดดเด่นได้ยังไง แล้วนาพิกาที่ทำด้วยมือล่ะครับผู้ผลิตนาพิ'กาบางคนเรียกราคาสูงถึงห้าหมื่นดอลลาร์ สำหรับอุปกรณ์ที่สามารถไขลาน’ได้แค่ลัปด'าห้ละครั้ง ลามารถติดตามระยะต่างๆ ของดวงจันทร์ และสามารถจดจำปีอธิกสุรทินเป็นเวลาห้าสิบปีในอนาคตได้โดยอัต,โนมัติ ที่น่าทึ่งก็คือ นาปีกายิ่งซับซ้อนมากเท่าไร รายชื่อคนเข้าคิวรอก็ยิ่งยาวมากขึ้นเท่านั้น นาปีกาที่ทำอย่างซับซ้อนที่สุดในปัจจุบันนี้มืรายชื่อคนเข้าคิวรอนานกว่าสองปี ไม่ครับ มันไม่ใช่สินค้าของตลาดมวลชน แต่มันขายได้เพราะมันซับซ้อน (ถ้าผู้ซื้อต้องการความแม่นยำและรูปลักษณ์ เขาจะซื้อนาปี'กาคาสิโอราคาห้าลิบดอลลาร์แทน)บัดดี้ แฮ็คเก็ตต์ ดาราตลกได้เรียนรู้เมื่อนานมาแล้ว'ว่า เวลาที่เขาหมดมุขและไม่รู้จะพูดตลกอะไรดี เขาควรจะสบถสาบานเฉยๆ ลดน้ำหนัก สร้างกล้ามเนื้อ คนดูขอบแบบนั้น ทุกวันนี้เราเห็นภาพยนตร์ แผ่นเลียง หนังสือ และบาร์ที่ประสบความสำเร็จ เพียงเพราะพวกเขาจงใจก้าวข้ามขอบเขตของความมีรสนิยมดี ตัวอย่างที่ดีที่สุดคือจอห์น วอเตอร์ส ภาพยนตร์เรื่องแรกๆของเขาหยาบมากเลียจนคนส่วนใหญ่พิจารณาว่าดูไม่ได้ แต่ไม่ใช่คนที่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงในตอนต้นที่มีรสนิยมขอบของแปลก พวกเขารีบบอกต่อเพื่อนฝูง วอเตอร์สจึงมีชื่อเลียงขึ้นมา ปัจจุบันนี้ ละครเรื่องแฮร์สเปรย์ ที่สร้างจากภาพยนตร์ของเขาที่มีชื่อเดียวลันนี้ เปีนละครที่ฮ็อตที่สุดของบรอดเวย์ หลายคนที่เสิอกเดินบนเส้นทางที่มี'วัฒนธรรมและเป็นที่ยอมรับมากกว่า เพื่อไปลู่จุดหมายปลายทางเดียวลัน กลับไม่ประสบความสำเร็จมากเท่าเขาภัตตาคารแห่งหนึ่งใกล้บ้านผมจ้างวัยรุ่นคนหนึ่งให้สวมชุดตัวตลก เล่นกล เป่าลูกโป่งและบิดเป็นรูปสัตว์ต่างๆ ตลอดวันสุดสัปดาห์  และทุกๆ สัปดาห์ ผลลัพธ์ของมันสามารถคาดเดาได้ วิธีลดน้ำหนัก  เด็กๆ บอกต่อเด็กๆ ผู้ปกครองบอกต่อผู้ปกครอง ภัตตาคารแห่งนี้จึงแน่นขนัดไปด้วยครอบครัวทุกๆ สุดสัปดาห์ มันไม่ยากแต่โดดเด่น

ชุดถ่วงน้ำหนัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น