วันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

วิธีเลือกเชือกกระโดดให้พอดีคกับความสูง ตอนที่ 2

เมื่อทราบความจริงคุณนนท์'นภัสจึงบอกขอยกเลิกการ1จองกับพนักงาน1ไปพนักงานก็บอกว่าได้ จะคืนเงินมัดจำ 5,000 บาทให้ แต่ขอให้ขายรถได้ก่อนแต่ต่อมาหลังจากนั้น 1 อาทิตย์ แทนที่จะมีการติดต่อกลับมาเรื่องการคืนเงินจองรถ กลับปรากฏว่าทางบริษัทรถได้โทรมาหาคุณนันท์นกัสว่า ให้ไปติดต่อดำเนินการเรื่องเงินดาวน์ และกำหนดงวดการผ่อนชำระ“ดิฉันก็แปลกใจมากค่ะว่า ได้แจ้งยกเลิกการจองรถไปแล้ว แต่ทำไมเรื่องของดิฉันจึงได้ถูกดำเนินการต่อ”คุณนันท์นภัสจึงแจ้งกลับไปยังบริษัทว่า ได้บอกยกเลิกการจองไปแล้วและไม,ประสงค์จะทำสัญญาใดๆ กับทางบริษัทต่อมาปลายเดือนมกราคม 2550 คุณนนท์'นภัสก็1ได้'โทร’ไปทวงถามเรื่องเงินมัดจำกับพนักงานขายอีก ทีนี้ก็ได้คำตอบว่ารถขายได้แล้ว ตอนนี้กำลังทำเรื่องฃอเซ็นต์อนุมัติอยู่ ขอให้รออีกหน่อย คุณนันท์นภัสก็ได้แต่ร้องเพลงรอรอมาถึงเดือนพฤษภาคม 2550 ก็ยังไม่ได้รับเงินมัดจำคืน จึงได้ร้องเรียนมาที่ศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บรีโภคในท้ายที่สุด  ทางศูนย์ใด้พิจารณาแล้วเห็นว่า ขั้นตอนการทวงถามของคุณนันท์นภัสทั้งหมด เป็นการทวงถามทางวาจา เชือกกระโดดราคา จึงได้แนะนำให้ทำจดหมายร้องเรียนเป็นลายลักษณ์อักษรส่งตรงถึงกรรมการผู้จัดการใหญ่ของบริษัทตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ดังกล่าวใน,ท้าย1จดหมายของคุณ,นนท์'พาส ระบุว่า ปัจจุบันตนก็ยังใช้รถฮอนค้า และยังชอบฮอนค้าอยู่ แต่มีพนักงานฮอนค้าบางคนทั้งผู้จัดการโชว์รูม ทั้งพนักงานขายบางคนเท่านั้นที่ทำให้ไม่ชอบใจ“เงินจำนวน 5,000 บาทเป็นเงินจำนวนเล็กน้อย ซึ่งดิฉันคิดว่าบริษัทฯคงไม่อยากให้เรื่องเล็กๆ นี้ ไปทำลายชื่อเสียงของคนส่วนใหญ่และภาพพจน์ของฮอนค้าหรอกนะคะ"หลังการทำหนังสือร้องเรียนไป 1 เดือน  เชือกกระโดดแบบไหนดี ท้ายที่สุดบริษัทที่จำหน่ายรถจึงไค้ตกลงยินยอมคืนเงินค่ามัดจำจำนวน 5,000 บาท เรื่องจองรถรุ่นหนึ่ง แต่ได้อีก รุ่นหนึ่งก็ไค้ลงเอยด้วยประการฉะนี้ข้อคิดเตือนใจสำหรับคนที่มีปัญหาแบบนี้ จำไว้ว่าการคุยทางโทรดัพท์กับพนักงานตัวจ้อยๆ ก็เหมือนกับการเปาลมใส่อากาศ เรื่องมีแต่จะเงียบหายกระจายไปตามประสาลม การติดตามทวงถามที่ดีที่สุด ควรทำเป็นลายลักษณ์อักษร ส่งเป็นจดหมายลงทะเบียนถึงผู้มีอำนาจรับผิดชอบสูงสุดโดยตรง เรียกว่าบิ๊ก มากเท่าไหร่ยิ่งดี แล้วอย่าลืมสำเนาไว้เป็นหลักฐานด้วยล่ะ เผื่อเรื่อง1ไม่แฮปปีเอนดิ้งโดยง่ายเมื่อคิดจะซื้อรถสักคัน อย่าหลงดีใจว่าได้โปรโมซั่นดี  กระโดดเชือกสูง ควรตรวจสอบใบจองให้ชัดเจน เพราะอาจถูกพนักงานขายหลอกใช้โปรโมชั่นตบตา แล้วยัดเยียดรถอีกรุ่นที่ไม่อยากได้ให้คุณ1จรัสอยาก1ได้รถอีซูชุ รุ่น เอสแอล ชีเอบี 4 มาใช้ จึงไปลองคุยหาข้อมูลกับบริษัทจำหน่ายรถแห่งหนึ่งย่านพระราม 2 ก็ได้พบกับตัวแทนที่สมมติชื่อว่านายสุระ แน่นอนว่ามีคนเสนอความต้องการ นายสุระก็ริบสนองขายทันที“รีบมาจองเลยนะครับ มีโปรโมซั่นเพียบ’’นายสุระแจกแจงโปรโมชั่นซึ่งมีให้เลือกถึง 10 รายการ ทั้งการแจกคูปองส่วนลดตกแต่งอุปกรณ์มูลค่า 10,000 บาท และคูปองเติมนํ้ามันมูลค่า 5,000 บาทซึ่งมีมูลค่ารวมกัน 15,000 บาท หากลูกค้าไม่สนใจก็ยังมีโปรโมชั่นประกันภัยชั้น 1และแถมกันซนท้ายให้อีก  “โปรโมซั่นนี้ต้องเพิ่มเงินอีกนิดหน่อยครับ แค่ 10,000 บาทเท่านัน” ก็ว่าไปตามประสาพนักงานขายรถ“แค่แวะเข้ามาจองโปรโมชันจ่าย 1,000 - 2,000 บาท ก็เรียบร้อยแล้ว”  เชือกกระโดดดิจิตอล นายสุระล่อเหยื่อด้วยเงินจองตาๆคุณจรัสก็พอจะรู้แกว ไม่ได้คว้าหมับโดยทันที และยังอยากหาข้อมูลเพิ่มเติมจากศูนย์อื่นๆ อีก ด้านนายสุระก็เป็นพนักงานขายประเภทกัดไม่ปล่อยกันรุ่งขึ้นจึงโทรศัพท์มาหาคุณจรัสเพื่อเสนอโปรโมซั่นใหม่ๆ เล่นเอาคุณจรัสเคลิ้มแต่มาตั้งสติได้อีกทีเมื่อนายสุระบอกว่าต้องจ่ายเงินจองรถจำนวน 30,000 บาทก่อน“ผมจะได้ตัดรถได้เลย แล้วคุณพื่ก็ไม่ต้องรอนาน” นายสุระให้เหตุผลโชคช่วยที่คุณจรัสเป็นคนถือพระถือเจ้า เลยบอกว่าอยากหาฤกษ์หายามก่อนและบอกนายสุระไปว่า “ขอจ่ายจองไว้ก่อนที่ 1,000 บาท ตามที่เสนอครั้งแรกได้มั้ย”นายสุระเซลส์แมนผู้ชาซอง ประเมินแล้วว่าคุณจรัสอยากได้รถพ่วง โปรโมซั่นที่ตนเองเสนอล่าสุด จึงอ่อยเหยื่อยอมให้คุณจรัสจ่ายที่ 5,000 บาท ไว้ก่อน แล้วอีก25,000 บาทให้มาจ่ายได้ในกันหลังและแล้วคุณจรัสก็กลายเป็นลูกค้าของนายสุระไปในท้ายที่สุด โดยเสียค่าจองรถจำนวน 5,000 บาท

เชือกกระโดด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น